0

10 บทเรียนจากคนรวยและประสบความสำเร็จ

28 May 2021

จำนวนคนดู: 190

เขียนโดย: Michael Yardney, เรียบเรียงโดย ปัญแสง

ทอม คอร์ลีย์ นักเขียนหนังสือขายดี ได้ทำการศึกษาคนรวย 233 คน และคนยากจน 128 คน เป็นเวลา 5 ปี และเขียนหนังสือเรื่อง Rich Habits นี่คือสิ่งที่ คอร์ลีย์ ระบุว่าเป็นบทเรียน 10 อันดับแรกที่คุณควรเรียนรู้จากคนร่ำรวย

1.เป็นนักการศึกษาด้วยตนเอง

คนรวยมักเป็นผู้เรียนรู้ด้วยตนเอง พวกเขาหาความรู้ที่ช่วยสานความฝันและเป้าหมายในแต่ละวัน พวกเขาจดบันทึกสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ใหม่ไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ดาวน์โหลด.jpg (8 KB)

2.ใช้กฎ 80-20

คนรวยมักจะทำตามกฎ 80:20 เมื่อพูดถึงเรื่องเงิน พวกเขาประหยัดเงินแทนที่จ่ายเงินไปเปล่าประโยชน์ คอร์ลีย์ กล่าวว่ามี 3 วิธีในการสะสมความมั่งคั่ง: ประหยัด 20% ของสิ่งที่คุณได้รับ ขยายรายได้ของคุณ หรือทั้งสองอย่าง ซึ่งวิธีที่สามเป็นวิธีที่เร็วที่สุดที่คนจะรวยได้

3.พวกเขาไล่ตามความฝัน

คนรวยประมาณ 80% หมกมุ่นอยู่กับความฝัน 55% ใช้เวลาหนึ่งปีหรือมากกว่าในการไล่ตามเป้าหมายหนึ่งอย่าง คนรวย 80% จดจ่อกับการบรรลุเป้าหมายหนึ่งอย่าง แต่มีคนจนเพียง 12% เท่านั้นที่ทำเช่นนี้

4.คบคนที่ประสบความสำเร็จ

คนรวยคบคนที่ประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขารู้ว่านี่คือกุญแจสำคัญในการขยายเครือข่ายและโอกาสในชีวิต ในขณะเดียวกันก็ลดการติดต่อกับคนที่พวกเขาเห็นว่าไม่ประสบความสำเร็จ คนรวยมักอาสาช่วยเหลือในองค์กรและกลุ่มต่างๆ ซึ่งมีผู้ประสบความสำเร็จคนอื่นๆ ร่วมด้วย

images.jpg (4 KB)

5.พวกเขาไม่ยอมล้มเลิก

มี 3 ลักษณะ คือ จดจ่อ เพียรพยายาม และอึด พวกเขากำลังไล่ตามเป้าหมายระยะยาว ลักษณะเหล่านี้ทำให้พวกเขาเสียสละทุกอย่างเพื่อเป้าหมาย – พวกเขาไม่เคยยอมแพ้

6.พวกเขาทำในสิ่งที่รัก

ตามคำบอกของ คอร์ลีย์ 85% ของคนรวยชอบสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อหาเลี้ยงชีพ หากพวกเขาไม่มีความสุข พวกเขาจะควนหาสิ่งที่พวกเขาหลงใหล ยอมเปลี่ยนอาชีพ หรือเริ่มทำสิ่งนั้นเป็นงานอดิเรกก่อน

7.เปิดใจให้กว้าง

เนื่องจากพวกเขาต้องการเรียนรู้มากขึ้นทุกวันและตลอดเวลา คนที่ประสบความสำเร็จจึงเปิดใจกว้างและยินดีรับแนวคิด ความเป็นไปได้ และวิธีคิดใหม่ๆ

8.พวกเขาเป็นผู้ฟังที่ดี

คนรวยมักเป็นผู้ฟังที่ดี ฟังมากกว่าพูด ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเรียนรู้เพิ่มเติมจากผู้คนรอบข้าง

9.พวกเขาไม่เสียเวลา

67% ของคนรวยใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือ สร้างเครือข่าย และเป็นอาสาสมัคร และดูทีวีเป็นเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง

10.พวกเขาเป็นนักคิดเชิงสร้างสรรค์

คนมั่งคั่งส่วนใหญ่เชื่อในความคิดสร้างสรรค์ สร้างสรรค์บริการและสินค้าที่เพิ่มมูลค่าให้กับสังคม จึงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางการเงินให้ตัวเองไปเรื่อยๆ

 

คุณก็ทำได้...ทำในสิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จทำ และคุณก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จเช่นกัน และถ้าคุณไม่ทำ คุณก็จะไม่สำเร็จ

อ้างอิง: https://propertyupdate.com.au/10-lessons-can-learn-rich-successful

 


Tags: