0

กิจกรรมง่ายๆเด็กฉลาดทางอารมณ์(อ่าน1นาที)

03 October 2022

จำนวนคนดู: 205

กิจกรรมง่ายๆเด็กฉลาดทางอารมณ์(อ่าน1นาที)

 

การศึกษาในสถาบันชั้นนำต่างๆ เด็กนักเรียนต้องสอบแข่งกันเพื่อที่จะได้เข้าเรียนสถานบันที่ขึ้นชื่อ  ทำให้ผู้ปกครองหลายคนเพิ่มการเรียนพิเศษเข้าไปให้กับบุตรหลาน เราสังเกตุได้จากเสาร์อาทิตย์ที่เด็กต้องไปเรียน คอร์สติวเตอร์ต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมการสอบ ทำให้เด็กเกิดภาวะเครียดสะสม เพราะฉะนั้นผู้ปกครองควรต้อง เพิ่มกิจกรรมที่ พัฒนา ด้าน EQ emotional Quotiont ให้เท่ากับ IQ 

ช้อดี (2).jpg (187 KB)

เราลองมาดูกันค่ะ ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง

 

1กิจกรรมกลางแจ้ง  หรือ กิจกรรม outdoor

เป็นกิจกรรมที่น้องๆชอบทำมาก  คือการได้ออกไปเล่นนอกบ้าน  ผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องพาน้องเดินทางข้ามจังหวะหรือไปไหนไกล  แค่อยู่นอกตัวบ้านที่มีพื้นที่ก็ทำให้เด็กเกิดจิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการทำกิจกรรมเช่น  ปลูกต้นไม้  นั่งเล่นกับครอบครัวข้างนอก เล่นกีฬา อื่นๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เด็กมีความสุขและอารมณ์ที่เป็นบวก

 

2.เล่นดินน้ำมัน

เป็นอีกหนึ่งของเล่นที่ช่วยสร้างเสริมจิตนาการได้ดีมาก โดยการปั่นเป็นรูปทรงตามจินตนาการของเด็กๆได้เลย และเป็นการฝึกสมาธิ ในระหว่างทำกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ

 

3.เล่นดนตรี 

ผู้ปกครองทุกคนทราบอยู่แล่วว่า ดนตรี เป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาสมอง โดยเฉพาะทางด้านอารมณ์ จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เป็นกิจกรรม พัฒนาและบำบัดที่ดี ผู้ปกครองจะสังเกตุเห็นพัฒนาการของน้องๆที่ดีขั้นค่ะ

 

4.อ่านนิทานก่อนนอน

การอ่านนิทานให้กับเด็กฟัง เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างการผจญภัย จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ จากเนื้อเรื่อง น้ำเสียงที่เล่า ของผู้ปกครอง

 

เป็นการสร้างกิจกรรมง่ายๆ ที่เด็กและผู้ปกครอง สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กคือเวลาของคุณพ่อและคุณแม่คะ  

 

 

อ่านเพิ่ม

ทักษะที่สำคัญต่อเด็กในยุคปัจจุบัน 

 

สำหรับคุณครู ต้องการให้ปัญแสงช่วยโปรโมท คอร์สเรียน ลงทะเบียน+ลงคอร์ส ไดที่นี่ www.punsaeng.com นะคะ ฟรีไม่มีค่ายใช้จ่ายใดๆ

วิธีการลงคอร์สสำหรับผู้สอน https://www.punsaeng.com/news/238/


Tags: