0

ทักษะของคนส่วนมากที่จะประสบความสำเร็จ?  อ่าน 5 นาที

07 October 2022

จำนวนคนดู: 317

ทักษะของคนส่วนมากที่จะประสบความสำเร็จ?  

ผู้ปกครองทุกคนหวังให้บุตรหลานโตเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือก และดูแลตัวเองได้

การมีทักษะเฉพาะเหล่านี้จะช่วยให้บุตรหลานประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ของชีวิตมากขึ้น 

------------------------

1.ทักษะความฉลาดทางอารมณ์

ความฉลาดทางอารมณ์เป็นส่วนสำคัญของการที่คนที่ประสบความสำเร็จมีความสัมพันธ์และเข้าใจผู้อื่นได้มากดีเพียงใด รวมทั้งพวกเขาเอาใจใส่ได้ดีเพียงใด ทักษะนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งหากพวกเขาทำงานเป็นทีม หรือหากงานของพวกเขาเป็นงานรูปแบบสร้างเครือข่าย

ความฉลาดทางอารมณ์จะช่วยให้ผู้ที่ประสบความสำเร็จสามารถรักษาลูกค้าและข้อตกลงต่างๆ รวมทั้งสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีที่ดีในการปรับปรุงความฉลาดทางอารมณ์คือการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์คนอื่น ค่อยพิจารณา

2.ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ

การคิดอย่างมีวิจารณญาณช่วยให้คนที่ประสบความสำเร็จสามารถแก้ปัญหาและข้อบกพร่องได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ การเป็นนักคิดวิเคราะห์มักจะหมายความว่าพวกเขาจะแก้ปัญหาได้เร็วขึ้นโดยการประเมินสถานการณ์อย่างรวดเร็ว เป็นอิสระและมีเหตุผล

 3.สมาธิ

ความสามารถในการรักษาโฟกัสจะทำให้คนที่ประสบความสำเร็จมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการบรรลุเป้าหมายและความฝันระยะยาว ช่วยให้พวกเขาอยู่ในเส้นทางในขณะที่พวกเขาทำงานเพื่ออนาคตของพวกตนเอง

 4.ทักษะการทำงานเป็นทีม

ทักษะการทำงานเป็นทีมมีประโยชน์ในงานส่วนใหญ่และจำเป็นในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การทำงานในโครงการกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ  ทักษะการทำงานเป็นทีมช่วยให้คนที่ประสบ

 5.ทักษะสมดุล

การมีความสมดุลในชีวิตช่วยให้คนประสบความสำเร็จมีมุมมองที่ดีและมีเหตุผลที่ดี

ความสมดุลช่วยให้พวกเขารู้ว่าอะไรที่ทำให้พวกเขามีความสุขทั้งในชีวิตส่วนตัวและในอาชีพการงานของพวกเขาช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในแต่ละด้านได้ดีขึ้น

 6.ทักษะความมั่นใจ

แม้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่มั่นใจบ้างในบางเวลา แต่พวกเขาทำงานเพื่อพัฒนาและพัฒนาทักษะความมั่นใจของตนเองเพื่อประโยชน์ของตนเอง การพัฒนาภาษากายและทักษะทางสังคมช่วยให้พวกเขาได้รับความเคารพจากผู้อื่นและให้ความสำคัญกับคำพูด ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 7.ทักษะการสื่อสารที่ดี

ไม่ว่างานหรือสถานะของคุณจะเป็นอย่างไร การสื่อสารเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จ ตั้งแต่การแบ่งปันข้อมูลกับลูกค้าไปจนถึงการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน คนที่ประสบความสำเร็จคือผู้สื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

 

 8.การจัดการ

การจัดการเป็นทักษะที่สำคัญมากสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จ – ช่วยให้พวกเขาจัดการกับความรับผิดชอบและสร้างความมั่นใจว่าพวกเขาเป็นคนที่น่าเชื่อถือ ไม่ใช่แค่เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาตรงต่อเวลาสำหรับกิจกรรมเท่านั้น ทักษะการจัดการจะช่วยให้แน่ใจว่าพวกเขาจัดลำดับความสำคัญของงานและค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่อาจพบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากไม่มีทักษะการจัดการและการจัดการเหล่านี้ ก็อาจพลาดได้ง่าย

 

 9.ความสามารถการต่อลอง

 

คนที่ประสบความสำเร็จจะเก่งในการเจรจาเพราะพวกเขาทั้งมั่นใจและโน้มน้าวใจเก่ง ทักษะนี้มีประโยชน์ทั้งในที่ทำงานและในชีวิตส่วนตัว เพราะจะทำให้ชีวิตประจำวันของพวกเขาน่าอยู่ขึ้นและมีประโยชน์มากขึ้น

ในที่ทำงาน ทักษะการเจรจาต่อรองที่ดีอาจหมายถึงการเลื่อนตำแหน่ง การขึ้นเงินเดือน และการได้ต้อนรับลูกค้าใหม่ๆ

 

ผู้ปกครองที่สอนน้องๆเองก็อย่าลืมใส่กิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างทักษะเหล่านี่ลงไปในกิจกรรมด้วยนะคะ

 

 

อ่านต่อ 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

 

สำหรับคุณครู ต้องการให้ปัญแสงช่วยโปรโมท คอร์สเรียน ลงทะเบียน+ลงคอร์ส ไดที่นี่ www.punsaeng.com นะคะ ฟรีไม่มีค่ายใช้จ่ายใดๆ

วิธีการลงคอร์สสำหรับผู้สอน https://www.punsaeng.com/news/238/


Tags: