0

ประโยชน์แคมป์ปิ้งสำหรับเด็กเล็ก

25 September 2022

จำนวนคนดู: 197

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ากิจกรรม outdoor หรือกิจกรรมนอกสถานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกิจกรรม ”แคมป์ปิ้ง”  เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะมีหลายสถานที่ให้เลือกมากมาย ตั้งแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไปจนถึง แนวผจญภัยหรือไม่มีสิ่งอำนวยมากนัก

ปัจจุบันหลายครอบครัวเริ่มมีไลฟ์ไสตล์การท่องเที่ยว แคมป์ปิ้งมากขึ้น ผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กที่กำลังสนใจ แคมป์ปิ้ง แต่กำลังกังวลถึงการพาน้องออกไปตั้งแคมป์  ใครที่กำลังกังวลเรื่องนี้อยู่  เราจะพาทุกท่านไปลองดูประโยชน์ของกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ที่จะช่วยฝึกทักษะด้าน IQ และ EQ มากกว่าที่คิด

ช้อดี (1).jpg (85 KB)

1.กิจกรรมแคมป์ปิ้งฝึกให้เด็กรู้จักหาข้อมูลและการวางแผน 

 

การไปตั้งแคมป์สิ่งแรกที่ควรทำเลยคือการหาข้อมูลสถานที่ตั้งแคมป์ รวมไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณรอบๆ กิจกรรมที่สามารถทำได้ ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ เส้นทางจากบ้านไปจนถึงที่ตั้งแคมป์ใช้เวลาเท่าไร เส้นทางเป็นอย่างไร เมื่อเราได้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว ผู้ปกครองกับน้องๆควรจะมานั่งวางแผนการเดินทาง ลิสท์สิ่งของที่ต้องเตรียม    สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องพื้นฐานในชีวิต เด็กควรได้สัมผัสประสบการณ์ก่อนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่

 

2.jpg (85 KB)

2.กิจกรรมแคมป์ปิ้งฝึกให้เด็กรู้จักจัดระเบียบ

การจัดระเบียบเป็นเรื่องสำคัญมากๆสำหรับการแคมป์ปิ้ง ลองคิดดูสิคะถ้าเราลืมกระเป๋าเต๊นท์ไว้ที่บ้านหลังจากเดินทางมาได้ครึ่่งทางคงจะเป็นอะไรที่ปวดหัวสุดๆเลยใช่ไหมละ หรือแหม่แต่การเก็บอุปกรณ์สำคัญให้อยู่ในที่ที่ควรอยู่ จะได้ไม่ทำให้เสียเวลาในการหาของเมื่อจำเป็นต้องใช้  ผู้ปกครองควรให้น้องๆได้ลองฝึกในการเตรียมของจัดระเบียบด้วยตัวเองจึงจะเป็นการฝึกน้องๆไปในตัวด้วย

 

3.jpg (173 KB)


3.กิจกรรมแคมป์ปิ้งฝึกให้เด็กรู้จักสำรวจสิ่งรอบตัว

การออกไปแคมป์ปิ้ง เป็นการผจญภัยที่ตื่นเต้นมากสำหรับน้องๆ เด็กจะเกิดคำถามมากมายระหว่างการเดินทาง เป็นการเรียนรู้สิ่งรอบๆตัวอย่างแท้จริง

 

4.jpg (71 KB)

4.กิจกรรมแคมป์ปิ้งฝึกให้เด็กรู้จักอยู่ร่วมกับผู้อื่น

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กคือการเตรียมพร้อมที่จะได้รู้จัก การอยู่ร่วมกับสังคม เพราะในปัจจุบันสังคมของเราขาดการเชื่อมต่ออย่างเห็นได้ชัดเมื่อโลกโซเชียลเข้า


Tags: