0

เคล็ดลับแนะนำวิธีทำให้ใจเย็นและอดทนมากขี้น (2 นาที)

11 October 2022

จำนวนคนดู: 208

หากคุณรู้สึกว่าคุณอดทนน้อยลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คุณไม่ได้เป็นอยู่คนเดียว การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยี สามารถสร้างความพึ่งพอใจได้ทันทีเพียงแค่ปลายนิ้มสัมผัส

เมื่อเราต้องการอ่านหนังสือบางเล่ม ฟังเพลงบางเพลง หรือดูรายการทีวียอดนิยม ส่วนใหญ่แล้วสิ่งเหล่านั้นอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่คลิก

อาหารเย็นหรือของชำสามารถมาปรากฏที่ประตูของเราได้ในพริบตา

เป็นเรื่องปกติมากขึ้นที่เราจะได้รับของที่ส่งถึงเราอย่างรวดเร็ว และนั่นเป็นข่าวร้ายเมื่อพูดถึงความสามารถของเราในการรอคอยอย่างการอดทน ความคาดหวังของเราเพิ่มขึ้น และจากนั้นระดับความอดทนของเราก็ลดลง

 

 

4 เคล็ดลับแนะนำฝึกความอดทน

คุณจะเสริมสร้างความอดทนของคุณได้อย่างไร? ขั้นตอนแรก ต้องยอมรับไว้ก่อนว่าตอนแรกจะไม่สนุกเท่าไหรและนี่คือสิ่งที่แนะนำหากคุณต้องการเป็นคนที่มีความอดทนมากขึ้น

 

 

1 ฝึกสติหรือนั่งสมาธิ 

อยู่กับปัจจุบันโดยไม่ตัดสิน เพียงแค่นั่งเงียบ ๆ และสังเกตลมหายใจของคุณ สังเกตสิ่งที่กวนใจคุณ แล้วผ่อนคลายตัวเองให้กลับมารับรู้ถึงลมหายใจของคุณ

ฝึกยอมรับสถานการณ์ปัจจุบันของคุณ คุณอาจจะติดอยู่กับการจราจรหรือติดอยู่ในงานที่คุณเกลียด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ มันหมายถึงการยอมรับประสบการณ์ของคุณในขณะนั้นในสิ่งที่เป็นอยู่ แม้ว่าจะไม่เป็นที่พอใจก็ตาม

2สร้างความอดทนต่อการรู้สึกไม่สบายใจ

เช่น คนอื่นแซงหน้าคุณในแถวจราจร คุณต้องต่อต้านการกระตุ้นแรงโกรธหรือไม่พอใจ.หรือ คุณไม่ควรหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูทันทีหลังจากมันดังขึ้น

 

 

3 เป็นคนขี้เล่น 

ฝึกทำตัวเป็นเด็กบ้างเป็นบางครั้ง ร้องเพลงรอบบ้าน หัวเราะ พยายามทำให้ตัวเองจริงจังน้อยลง 

 

4ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดี

 ตั้งใจฟังสิ่งที่สมาชิกในครอบครัวหรือคู่สนทนาพูด มุ่งเน้นที่ความเข้าใจมากกว่าการคิดคำตอบของคุณเพื่อพูดสวนกลับ

 

ไม่มีใครบอกว่าการเพิ่มความอดทนของคุณนั้นง่าย แต่ด้วยการฝึกฝนทุกวัน คุณอาจพบว่าคุณใจเย็นขึ้น 


Tags: