0

6 งานอดิเรกแนะนำเพื่อพัฒนาตนเอง (อ่าน3 นาที)

14 October 2022

จำนวนคนดู: 184

วิธีหางานอดิเรกที่ใช่สำหรับคุณ

มีงานอดิเรกมากมายที่คุณสามารถทำได้ในบ้านของคุณเอง คุณอาจลองทำงานอดิเรกที่ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี่และค้นหาว่าเหมาะกับคุณมั๊ย! กับ………..

1.สะสม

การสะสมของเป็นงานอดิเรกยอดนิยมเพราะช่วยให้ผู้คนได้ดื่มด่ำกับสิ่งที่พวกเขารัก คุณสามารถเริ่มสะสมอะไรก็ได้ ทำให้เป็นงานอดิเรกที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่จะลอง การรวบรวมสิ่งที่คุณรักจะช่วยเพิ่มพูนความรู้และลดความเครียด แสตมป์ เหรียญ แผ่นเสียง หนังสือการ์ตูน และลายเซ็น

 

2.ดนตรี

ไม่ว่าคุณจะเลือกเพลิดเพลินกับเสียงเพลงอย่างไร มันก็ยังนับเป็นงานอดิเรก ไม่ว่าคุณจะเล่นตาม ร้องเพลงตาม หรือเพียงแค่ฟังเพลงโปรด ดนตรีเป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์ที่สุดอย่างหนึ่ง ช่วยเพิ่มความรู้ เพิ่มพลังสมอง สร้างทักษะใหม่ๆ และเพิ่มความอดทนในขณะที่คุณเรียนรู้ การร้องเพลงช่วยหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินและการฟังเพลงโปรดของคุณได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มความจำ ปรับปรุงอารมณ์ และลดอาการวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า

 

3.จัดสวน

การทำสวนให้ความรู้สึกแห่งความสำเร็จพร้อมโบนัส – การกินสิ่งที่งานอดิเรกของคุณผลิต! ไม่ว่าคุณจะปลูกผลไม้ ผัก สมุนไพร ดอกไม้หรือพืช การทำสวนเป็นการคลายเครียดที่ดีที่สุด ช่วยปลดปล่อยความโกรธ และทำให้คุณได้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ทั้งหมดนี้นำไปสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นโดยรวม หากคุณไม่มีพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ ระเบียงสามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยตะกร้าและกระถางที่กระถางแขวนสองสามใบ แค่นี้ก็มีสวนในพื้นที่เล็กๆได้แล้ว

4.โยคะ

โยคะเป็นงานอดิเรกที่มีส่วนร่วมอย่างสมบูรณ์ซึ่งต้องการโฟกัสทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้เป็นมือปราบความเครียดและเสริมความมั่นใจที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากสามารถทำได้ทุกที่และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ โยคะจึงเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด มีบทเรียนมากมายบน YouTube  โยคะก็ดีต่อสุขภาพจิตของเด็กเช่นกัน ดังนั้นอย่ากลัวที่จะให้เด็กมีส่วนร่วม

 

5.ศิลปะและงานฝีมือ

การสร้างสรรค์งานศิลปะและงานฝีมือเป็นงานอดิเรกที่ทำได้ง่ายและมีข้อจำกัดน้อยมาก ศิลปะและงานฝีมือมีหลายรูปแบบ เช่น การวาดภาพ การสเก็ตช์ภาพ การถ่ายภาพ และการพับกระดาษ ดังนั้นจึงต้องมีบางอย่างที่คุณจะต้องสนุกไปกับงานอดิเรกนี้แน่ๆ การสร้างสรรค์งานศิลปะได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถกระตุ้นจิตใจ เสริมทักษะการแก้ปัญหา ลดความเครียด และให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้เงินเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องใช้เลย ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถปลดปล่อยจินตนาการของคุณได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

 

6.การทำอาหาร

การรู้พื้นฐานการทำอาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน แต่การพัฒนาทักษะเหล่านั้นให้เป็นงานอดิเรกที่หลากหลายซึ่งคุณสามารถสนุกไปกับมันได้เป็นประจำ สามารถบรรเทาความเครียดหลังจากวันที่ยาวนาน ช่วยให้คุณเข้าใจวัฒนธรรมอื่นๆ อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น 

 

 

ตัวเลือกสำหรับงานอดิเรกใหม่ๆ นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณชอบและถ้าคุณชอบงานอดิเรกเหล่านี้ ก็เพิ่มมันเข้าไปในชีวิตประจำวันของคุณ อย่างไรก็ตาม อย่ากลัวที่จะลองสิ่งทำใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึก บันจี้จัมพ์ เกมคอมพิวเตอร์ การเขียน อาจเป็นงานอดิเรกที่ดีที่สุดที่คุณเคยทำ

 

อ่านต่อ 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

สามารถติดตามได้ที่เพจ FB :https://www.facebook.com/Punsaenglifeskills/

อยากจะให้ปัญแสงช่วยอัพเดตกิจกรรม @Line : https://lin.ee/m4V3Y8S

สำหรับคุณครู ต้องการให้ปัญแสงช่วยโปรโมท คอร์สเรียน ลงทะเบียน+ลงคอร์ส ได้ที่นี่ www.punsaeng.com นะคะ ฟรีไม่มีค่ายใช้จ่ายใดๆ

วิธีการลงคอร์สสำหรับผู้สอน https://www.punsaeng.com/news/238/

 

crข้อมูล:https://www.ncchomelearning.co.uk


Tags: